TOP #10 máy xông hơi mặt chăm sóc da mặt, dưỡng ẩm tốt nhất

Là phái đẹp, chắc hẳn ai cũng mong muốn mình sở hữu một làn da thật khỏe mạnh và căng bóng. Với nhu cầu đó chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của những chiếc máy xông hơi mặt. Chúng có công dụng làm sạch lỗ chân lông, thúc đẩy lưu thông máu giúp là da trở nên săn chắc hơn bao giờ hết.

Với chức năng vô cùng tuyệt vời này, đã có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cho ra mắt dòng máy xông hơi mặt với chức năng đa dạng: Xông hơi thường, xông nóng lạnh, xông hoa quả… Và nếu bạn đang còn phân vân trong việc chọn lựa thì TOP 10 máy xông mặt được finder cung cấp dưới đây sẽ là những gợi ý để bạn tham khảo và chọn lựa. Hãy cùng theo dõi nhé.

Công dụng bất ngờ của máy xông hơi mặt

Đây được xem là thiết bị không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ, và dĩ nhiên công dũng của chiếc máy này sẽ vô cùng tuyệt vời. Cụ thể, khi sử dụng máy xông hơi mặt làn da của bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn:

  • Máy xông hơi mặt sẽ giúp mở lỗ chân lông và làm mềm da bằng cách phun hơi nước ấm lên da. Từ đó, da sẽ dễ dàng dưỡng ẩm, làm sạch hơn, đây cũng được xem là bước dưỡng da trước khi trang điểm cực tốt.
  • Với máy xông hơi mặt da sẽ được cấp ẩm một lượng nhất định để hỗ trợ cải thiện chất lượng chăm sóc da và nâng cấp chu trình chăm sóc da hàng ngày.

Cách chọn mua máy xông hơi mặt

Chọn loại máy phù hợp

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy xông hơi mặt phổ biến là máy xông hơi mặt mini và máy xông hơi mặt để bàn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa dòng máy sao cho phù hợp:

  • Máy xông hơi để bàn thường cho hơi nước nhiều hơn, chăm sóc da kỹ hơn. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này có thiết kế hơi cồng kềnh nên không thuận tiện để mang ra ngoài sử dụng (đi làm, đi chơi, công tác, du lịch…).
  • Máy xông hơi mặt mini có thiết kế gọn, nhẹ có thể cầm tay cực kỳ tiện lợi. Với chiếc máy này bạn có thể bỏ vào túi xách và mang theo bên người. Một số dòng máy xông hơi mặt cầm tay còn có thể sử dụng cùng nước hoa hồng, toner dặm lại lớp trang điểm. Tuy nhiên, chiếc máy này sẽ không chăm sóc da chuyên nghiệp như dòng máy để bàn nên bạn chỉ có thể sử dụng để ứng phó khi ra ngoài.

Chọn loại máy xông hơi cho mặt có lượng nước phun đều

Với các dòng máy xông hơi mặt, việc có lượng hơi nước phun ra ổn định và đều lên khuôn mặt cực kỳ quan trọng. Nên khi chọn mua sản phẩm, bạn cần lưu ý đến việc hoạt động của thiết bị, nên chọn những dòng máy có lượng hơi nước phun lên đều và tỏa khắp mặt.

Quan tâm loại nước sử dụng cho dòng máy xông hơi mặt

Các dòng máy xông hơi mặt hiện nay có yêu cầu về loại nước được sử dụng cho máy. Một số dòng máy chỉ cần sử dụng nước máy thông thường nhưng một số dòng máy yêu cầu phải dùng nước tinh khiết. Nếu yêu cầu dùng nước tinh khiết, bạn sẽ tốn thêm chi phí mua nước tinh khiết và hơi bất tiện mỗi khi hết nước.

Ngoài ra, trước khi chọn mua máy bạn cần tìm hiểu dòng máy đó có được sử dụng với các loại nước dưỡng da hay không. Bởi một số nhà sản xuất khuyến nghị sản phẩm không dùng chung với nước dưỡng da vì dễ gây nên tình trạng tắc vòi phun. Còn một số dòng máy được nhà sản xuất tích hợp vòi phun đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại nước dưỡng da đi kèm.

Lưu ý về chức năng của máy

Sự đa dạng về chức năng của máy xông hơi mặt cũng là điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua. Ngoài việc xông hơi thông thường, các dòng máy xông hơi da mặt hiện nay còn tích hợp nhiều chức năng khác nhau:

  • Xông hơi mặt nóng lạnh.
  • Sử dụng kết hợp tinh dầu hoặc thảo dược để chăm sóc da và thư giãn.
  • Máy có hỗ trợ sử dụng toner, lotion, nước hoa hồng để việc chăm sóc da tốt hơn.
  • Chức năng hẹn giờ và điều chỉnh góc độ phun giúp bạn có những trải nghiệm xông hơi da mặt tốt nhất.
Sử dụng máy xông hơi da mặt đúng cách để tăng hiệu quả sản phẩm
Sử dụng máy xông hơi da mặt đúng cách để tăng hiệu quả sản phẩm

TOP 10 máy xông hơi mặt giúp bạn chăm sóc da tốt nhất

Máy xông hơi mặt Beurer FC72

Máy xông hơi Beurer FC72 là một sản phẩm của Đức sử dụng công nghệ ion nóng giúp giữ ẩm ẩm và làm sạch da mặt, se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, máy còn giúp cân bằng độ pH cho da thư giãn và giúp cho làn da trở nên trẻ hóa hơn. Máy còn giúp làm sạch các cặn bẩn còn sót lại trong da, thúc đẩy quá trình lưu thông máu cho làn da khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Máy xông hơi cho mặt Beurer có 2 tính năng là phun ion khi bật đèn báo màu xanh và phun hơi nước thông thường khi bật đèn báo màu đỏ. Máy sẽ tự động ngắt nên bạn có thể vừa xông vừa thư giãn, nghỉ ngơi mà không cần phải hẹn giờ để tắt. Thiết kế đầu vòi linh động, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh góc xông hơi cho phù hợp.

Máy xông hơi mặt Beurer FC72
Máy xông hơi mặt Beurer FC72

Máy xông hơi mặt Panasonic PAXM-EH-SA31VP442

Máy xông hơi Panasonic PAXM-EH-SA31VP442 có thiết kế nhỏ gọn cực kỳ tiện dụng. Máy chỉ có 1 nút nhấn nên việc sử dụng vô cùng dễ dàng, bạn có thể sử dụng chiếc máy này để tạo một lớp lót giúp cho việc giữ lớp trang điểm được lâu bền hơn.

Máy sử dụng công nghệ tạo hạt hơi nước ion nano giúp thẩm thấu sâu vào bên trong và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, các phân tử hơi nước còn thẩm thấu vào sâu lỗ chân lông giúp cho việc lấy đi lớp bụi bẩn cứng đầu cực kỳ hiệu quả.

Máy xông hơi da mặt Panasonic PAXM-EH-SA31VP442
Máy xông hơi da mặt Panasonic PAXM-EH-SA31VP442

Máy xông hơi mặt Anlan Ion Nano

Máy xông hơi Anlan Ion Nano sử dụng hơi nước ion Ozone cấp độ nano mang đến một lớp sương tốt cho da mặt. Mắt có khả năng kiểm soát nhiệt độ cực tốt, hơi nước có nhiệt độ 40 độ C, độ cao phun hơi sương 20cm cực kỳ dễ sử dụng. Ngoài ra, quá trình hydrat hóa cũng không làm tổn thương da.

Máy có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngáy. Bình chứa nước có dung tích 120ml, sử dụng hệ thống phun sương UV giúp bạn chăm sóc làn da một cách tốt nhất.

Máy xông hơi da mặt Anlan Ion Nano
Máy xông hơi da mặt Anlan Ion Nano

Máy xông hơi mặt Hot and Cold MKS-X75

Máy xông hơi da mặt Hot and Cold MKS-X75 có 6 chế độ massage ion giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn dưới da. Máy sẽ giúp làm tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất từ đó tăng độ đàn hồi cho làn da và mang đến cho bạn một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn, máy còn giúp bổ sung độ ẩm cho da tăng khả năng sản sinh Collagen giúp làm mờ các nếp nhăn. Miệng phun xông hơi lớn và vùng khuếch tán hơi rộng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hướng phun khi máy đang hoạt động. Phần công tắc cảm biến 1 chạm cực kỳ dễ sử dụng.

Máy xông hơi Hot and Cold MKS-X75
Máy xông hơi Hot and Cold MKS-X75

Máy xông hơi mặt Beurer FS500

Máy xông hơi da mặt Beurer FS500 được tích hợp 2 đầu xông lớn, nhỏ với 2 chức năng khác nhau. Đầu lớn được sử dụng để xông mặt loại bỏ các bụi bẩn, tăng cường tuần hoàn máu. Còn với đầu nhỏ được sử dụng để xông mũi, đặc biệt đầu xông này không gây khó chịu do nhiệt độ của hơi nước.

Máy xông hơi Beurer FS500 còn có thể kết hợp với các hương liệu thiên nhiên hoặc dược phẩm để tạo tác động kép cho việc giúp hấp thụ tốt các sản phẩm chăm sóc da. Xông hơi kết hợp với massage sẽ giúp làm mềm dạ, tăng tính đàn hồi làm trẻ hóa làn da.

Máy xông hơi da mặt Beurer FS500
Máy xông hơi da mặt Beurer FS500

Máy xông hơi mặt Kingdom K33S

Máy xông hơi cho da mặt Kingdom K33s có thiết kế vòi phun hơi nước dài giúp bạn dễ dàng điều chỉnh 360 độ với khoảng cách phun hơi xa đến 0,5m. Với chiếc máy này, bạn có thể nằm để xông mặt mang đến cảm giác thoải mái hơn, thư giãn hơn từ đó sẽ giúp cho da được làm sạch bụi bẩn và hấp thụ được tốt hơn.

Máy có thiết kế đặc biệt khi có ngăn đựng nước và ngăn đựng tinh dầu/ dược liệu riêng biệt. Nhờ vậy mà bạn có thể sử dụng thêm mùi hương để tăng thêm cảm giác thư giãn.

Máy xông hơi da mặt Kingdom K33S
Máy xông hơi da mặt Kingdom K33S

Máy xông hơi mặt trái cây tươi Maoer

Máy xông hơi mặt Maoer sử dụng khay lưới chuyên dụng giúp bạn dễ dàng đặt các nguyên liệu như trái cây, thảo mộc vào bên trong vô cùng tiện lợi. Máy có thiết kế cực kỳ đơn giản, dễ dàng sử dụng khi bạn chỉ cần cho nước và nguyên liệu vào trái cây tươi vào khay và bật công tắc là máy có thể hoạt động.

Không chỉ giúp làm sạch lỗ chân lông, máy còn giúp se khít lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn và làm giảm mụn ẩn. Ngoài ra, tùy thuộc vào loại trái cây mà bạn chọn sẽ có công dụng khác nhau cho da mặt của mình. Bạn có thể chọn (sả, chanh, vỏ bưởi, quế…).

Máy xông hơi mặt trái cây tươi Maoer
Máy xông hơi mặt trái cây tươi Maoer

Máy xông hơi da mặt NTFS-618

Máy xông hơi mặt NTFS-618 là một thiết bị chăm sóc da bằng phương pháp làm sạch, giữ ẩm và đắp mặt nạ. Với phương thức làm sạch bằng hơi nước ấm sẽ giúp tác động tận gốc cấu trúc sâu trong lỗ chân lông, giúp làn da được làm sạch một cách tốt nhất.

Ngoài công dụng làm sạch, máy xông hơi da mặt NTFS-618 còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, và làm các lỗ chân lông mở ra tối đa để nhanh chóng hấp thụ các dưỡng chất. Từ đó giúp quá trình chăm sóc da được tốt hơn, loại bổ các độc tố trên da qua cách tiết mồ hôi cực tốt.

Máy xông hơi da mặt NTFS-618
Máy xông hơi da mặt NTFS-618

Máy xông hơi mặt Panasonic EH-SA97-P405

Máy xông hơi cho da mặt Panasonic EH-SA97-P405 giúp bạn có một khuôn mặt tươi trẻ, mềm mại hơn. Các phân tử hơi nước sẽ xâm nhập nhanh vào da để giữ ẩm sâu từ bên trong và loại bỏ bụi bẩn, dầu ra khỏi da. Bên cạnh đó. Máy xông hơi da mặt này còn giúp tăng cường chuyển hóa vitamin, vi lượng cho da nhanh chóng phục hồi, tái tạo.

Máy xông hơi mặt Panasonic EH-SA97-P405 sử dụng bảng điều khiển phím nhấn điện tử với nhiều chức năng cũng như thời gian xông mặt khác nhau. Nút bấm điều khiển hiển thị rõ ràng, nên việc sử dụng cực kỳ dễ dàng. Đặc biệt, máy Panasonic EH-SA97-P405 còn có chức năng làm lạnh Este giúp da cải thiện phục hồi rõ rệt nhanh chóng.

Máy xông hơi Panasonic EH-SA97-P405
Máy xông hơi Panasonic EH-SA97-P405

Máy xông hơi mặt Ivation Mini Facial Steamer

Máy xông hơi da mặt Ivation Mini Facial Steamer nằm trong phân khúc giá rẻ đáng mua nhất hiện nay. Chiếc máy này có tính năng khử trùng hơi nước bằng tia UV, và chế đô Aromatherapy sử dụng được với các loại tinh dầu, thảo mộc giúp làn da được chăm sóc một cách toàn diện hơn.

Máy xông hơi mặt Ivation Mini Facial Steamer chỉ mất chưa đến 30 giây để đun nóng và bắt đầu xả hơi nước sử dụng. Sản phẩm có thiết kế hình quả trứng độc đáo, dễ tạo thiện cảm cho bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Máy xông hơi mặt Ivation Mini Facial Steamer
Máy xông hơi mặt Ivation Mini Facial Steamer

Hướng dẫn cách sử dụng máy xông hơi mặt hiệu quả

Ngoài việc chọn một chiếc máy phù hợp thì cách sử dụng máy xông hơi mặt cũng quan trọng không kém. Việc sử dụng máy xông đúng cách sẽ tăng hiệu quả chăm sóc da.

Nên làm quen khi mới bắt đầu

Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng máy xông tinh dầu thì hãy sử dụng với tần suất thấp từ 1 – 2 lần/tuần và thời gian phun cần được rút ngắn khoảng 10 phút/ lần. Khi đã quen với việc xông hơi mặt, bạn có thể tăng số lần sử dụng, đồng thời cần chú ý quan sát phản ứng của da khi sử dụng.

Không dùng thay thế cho bước rửa mặt hàng ngày

Một số người dùng cho rằng việc dùng máy xông hơi mặt đã làm sạch da mặt. Tuy nhiên, không nên thay thế việc xông hơi mặt thay cho việc rửa mặt hằng ngày. Bởi khả năng làm sạch của việc xông hơi không sạch như rửa mặt hằng ngày. Đồng thời, việc xông mặt cũng không được khuyến nghị dùng mỗi ngày bởi sẽ khiến lỗ chân lông to ra.

Rửa mặt trước khi xông hơi mặt

Để thúc đẩy quá trình thẩm thấu các dưỡng chất làm đẹp trong kem dưỡng da, bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt trước khi tiến hành xông hơi mặt. Nếu không làm sạch da trước khi xông hơi, thì khi quá trình xông hơi diễn ra, không chỉ có dưỡng chất làm đẹp thẩm thấu vào da mà các bụi bẩn đang bám trên da mặt cũng sẽ len lỏi vào bên trong.

Lưu ý đến khoảng cách giữa máy và mặt

Bạn nên giữ một khoảng cách hợp lý giữa máy xông và mặt để không bị khô và bỏng da. Một số dòng máy được nhà sản xuất ghi chú khoảng cách phù hợp, còn với những dòng máy không có ghi chú bạn có thể đặt ở khoảng cách sao cho mặt cảm thấy hơi nước chạm vào một cách thật nhẹ nhàng.

Vừa rồi là những thông tin về máy xông hơi mặt: Cách chọn lựa, cách sử dụng đạt hiệu quả và TOP các dòng máy xông hơi mặt tốt được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng, qua đây bạn sẽ có thông tin để chọn mua cho mình chiếc máy phù hợp và biết cách sử dụng để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Viết một bình luận