#10 Thương Hiệu Nôi Em Bé Tốt Nhất Hiện Nay

Để một đứa trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí thông minh, ngoài chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, phương pháp giáo dục thì giấc ngủ được xem là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo các chuyên gia, trẻ sơ sinh cần phải ngủ từ 16 – 18 tiếng/ngày.

Chính vì thế, để mang lại một giấc ngủ ngon, sâu và trọn vẹn cho con các mẹ thường lựa chọn những chiếc nôi em bé. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất nôi em bé như: Joie, Autoru, Mastela, Kub,…cùng với kiểu dáng và kích thước đa dạng khiến cho các mẹ phân vân không biết chọn loại nào.

Vậy, hãy cùng finder theo dõi bài viết dưới đây, để biết được những tiêu chí lựa chọn chiếc nôi phù hợp và tốt nhất cho con của mình.

Giới thiệu về nôi em bé

Nôi em bé được thiết kế như chiếc giường nhỏ dành riêng biệt cho trẻ sơ sinh cho đến một tuổi. Nó là không gian riêng để cho trẻ có thể nằm ngủ thoải mãi, vui chơi vẫn đảm bảo an toàn. Nên nôi được làm từ những chất liệu chắc chắn, mềm mại, kích thước vừa phải với cơ thể bé.

Nôi giúp trẻ vào giấc ngủ nhanh chóng, không bị giật mình, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Từ đó giúp cho trẻ có tính tự lập tốt ngay từ nhỏ. Mẹ có nhiều thời gian rảnh để nghỉ ngơi, chăm chút bản thân, làm việc và dọn dẹp nhà cửa hơn. 

Nôi được chia thành 4 loại chính:

  • Nôi gỗ: được làm bằng chất liệu gỗ an toàn, chắc chắn, có độ bền cao. Thế cố định, phải dùng tay để đưa nôi khả nặng nề khi sử dụng.
  • Nôi điện: là sản phẩm hiện đại, với thiết kế chắc chắn, gọn nhẹ. Tự động rung đưa để ru bé ngủ với nhiều chế độ khác nhau. Hoạt động khi được kết nối với nguồn điện năng của gia đình. Do đó, giá thành tương đối cao.
  • Nôi vải: phần thân nôi thường được làm bằng hợp kim kim loại hoặc gỗ. Bên trong là chất liệu vải mềm, co giãn có thể chịu được lực tác động từ bé. Tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nôi này có thể đặt trên giường cùng bố mẹ. Thường sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở xuống.
  • Nôi mây: với chất liệu chính là sợi mây dẻo dai chắc chắn, giá thành rẻ. Tuy nhiên, bạn phải dùng tay để rung đưa.

Kinh nghiệm chọn mua nôi em bé tốt nhất

Sự đa dạng của sản phẩm sẽ khiến cho các bậc làm cha mẹ khó khăn trong khâu lựa chọn. Chính vì thế, trước khi quyết định mua một chiếc nôi chất lượng cho con, bạn nên bỏ túi một vài kinh nghiệm sau đây:

Kiểm tra mức độ an toàn của nôi

Ở giai đoạn sơ sinh, các bộ phận trên cơ thể bé chưa được phát triển toàn diện, đặc biệt là não bộ. Do đó, chỉ một vài yếu tố môi trường, một số động tác nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của con. Ngoài ra, nôi không chỉ là giường ngủ còn là nơi con vui chơi bên gia đình, tập trườn, tập lật. Vì thế, chiếc nôi được thiết kế an toàn là yếu tố vô cùng quan trọng.

Khi lựa chọn nôi cho con bạn cần xem kỹ một số vấn đề như sau:

  • Các bộ phận khung ngăn, khép nối, giá đỡ: phải được kết nối chắc chắn, an toàn, không bị nghiêng khi trẻ lật người, trẻ quấy khóc, trẻ ngồi dậy khi tỉnh giấc.
  • Các chi tiết nhỏ như ốc vít, dây kéo, móc khóa: phải được gia công an toàn, bền bỉ, bo tròn, không có vật sắc nhọn.
  • Đáy nôi phải kín, tránh những khe hở làm trẻ kẹt tay, kẹt chân.
  • Nhịp điệu của nôi phải nhẹ nhàng, vừa phải không được rung lắc quá mạnh ảnh hưởng tới não bộ của trẻ.

Chất liệu và thiết kế

Da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Nên bạn cần lựa chọn sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, tự nhiên, không chứa các thành phần hóa học độc hại. Những chất liệu an toàn như gỗ, mây, vải, tre, kim loại tĩnh điện, chống gỉ sét.

Để bảo vệ lưng con không bị cong, vẹo, thì lòng nôi phải làm từ những chất liệu mềm mại và êm ái. Dưới đáy nôi nên chọn chất liệu vải dạng lưới thông thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và không gây ham da của bé.

Diện tích nôi phải đủ rộng và dài so với vóc dáng của con. Bên cạnh đó, con bạn lớn dần theo thời gian không nên chọn loại có kích thước quá vừa khít. Kích thước nôi phải phù hợp với không gian phòng ngủ của con, không gây trở ngại, vướng víu khi đi lại trong phòng. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên đi du lịch có thể chọn những chiếc nôi có kích thước gọn gàng, có thế gấp gọn để mang theo.

Mắt của trẻ sơ sinh chưa phát triển toàn diện nên khả năng nhận diện màu sắc đang kém. Bạn nên chọn nôi có thiết kế nhã nhặn, đơn giản, màu sắc như màu đen, trắng, hồng, đỏ,..

Các tính năng tiện lợi của nôi

Chức năng chính của nôi là mang đến giấc ngủ ngon cho con. Nên bạn hãy ưu tiện lựa chọn những chiếc nôi có khả năng tự động rung đưa, có thể làm võng, màn che tránh muỗi. Những lúc con tỉnh giấc bạn muốn con tự chơi, thì có thể chọn loại có thể tự động phát nhạc, móc treo đồ chơi để kích thích não phát triển.

Nguồn gốc và giá thành sản phẩm của nôi

Để mang lại giấc ngủ êm ái và đảm bảo an toàn cho con, bạn nên lựa chọn những chiếc nôi được đến từ những thương hiệu uy tín. Tại sao? Những thương hiệu hiệu uy tín sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng, được sản xuất trên dây truyền kỹ thuật cao, đã qua kiểm định và được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng. Bạn có thể chọn mua những thương hiệu dược đánh giá cao như: Joie, Autoru, Mastela, Kub, Vinanoi,…

Nôi em bé khá đang dạng, bạn nên xem kỹ thông số kỹ thuật, và so sánh các mẫu mã cùng loại để chọn mua. Thông thường, một chiếc nôi đa năng bao giờ cũng có giá cao hơn so với chiếc nôi thông thường. Do đó, bạn nên cân nhắc tài chính của mình để có thể chọn mua được sản phẩm vừa an toàn, mà phù hợp với khả năng chi tiêu của gia đình.

Top 10 sản phẩm nôi em bé tốt nhất năm 2022

Để tiết kiệm thời gian tìm kiếm, sau đây Finder xin giới thiệu tới các bạn top 10 mẫu nôi em bé tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay.

Nôi em bé Chilux Peace – White

Nôi được làm 100% gỗ thông tự nhiên nhập khẩu từ New Zealand. Mang đến sự an toàn tuyệt đối. Khoảng cách giữa các thanh gỗ là 6cm, không lo bé bị kẹt tay. Lớp sơn phủ lên không gây kích ứng da. Có khả năng chống vi khuẩn, chống nước, chống phai màu. Mẹ yên tâm khi con tới kỳ gặm nhấm. Mùng chống muỗi 360 độ bảo vệ khi ngủ. 4 bánh xe được thiết lập di chuyển dễ dàng, có thể khóa khi bạn muốn cố định một vị trí.

Nôi Chilux Peace thiết kế 6 chế độ, mang lại giấc ngủ ngon và đảm bảo an toàn cho con đến tận 12 tuổi.

  • Trẻ sơ sinh – 6 tháng tuổi: điều chỉnh chiều sâu của tầng 2 dài 35cm. Tầng dưới mẹ có thể tận dụng để chứa các đồ dùng cần thiết cho con.
  • 6 – 12 tháng tuổi: thời kỳ trẻ tập lẫy, tập bò nên rất hiếu động, mẹ có thể điều chỉnh giường 2 với độ sâu 65cm.
  • Trên 12 tháng tuổi: con đang tập vịn đứng, tập đi, điều chỉnh phù hợp với chiều cao của con, tầm 65cm.
  • Ghép đôi giường với bố mẹ: Chiều cao của giường linh hoạt từ 28 – 36cm.
  • Chế độ bập bênh: mẹ có thể bập bênh cho con một cách nhẹ nhàng để bé có thể ngủ nhanh hơn, an toàn hơn như vòng tay của mẹ.
  • Chế độ giường lớn: biến nôi thành chiếc giường riêng cho con. Chiếc giường có chiều dài 166cm, chịu trọng tải lên tới 50kg, nên bạn có thể yên tâm khi lên ngồi chơi với con.
Chilux Peace thiết kế 6 chế độ, mang lại giấc ngủ ngon và đảm bảo an toàn cho con đến tận 12 tuổi
Chilux Peace thiết kế 6 chế độ, mang lại giấc ngủ ngon và đảm bảo an toàn cho con đến tận 12 tuổi

Nôi em bé 5 trong 1 Mastela 6037

5 chức năng tích hợp trong một sản phẩm tiện ích Mastela 6037. Mẹ có thể sử dụng trong từng thời kỳ phát triển của con, mà lại tiết kiệm kinh phí.

  • Đối với trẻ sơ sinh nôi rung đưa nhẹ nhàng.
  • Dễ dàng chuyển đổi từ nôi sang ghế rung để ru bé vào giấc ngủ. Bổ sung màn chống muỗi giúp mẹ và bé yên tâm.
  • Thay đổi chế độ chuyển động để biến sản phẩm thành ghế bập bênh cho bé ngồi chơi.
  • Con đến thời kỳ ăn dặm mẹ có thể khóa chế độ bập bênh.
  • Trở thành giỏ xách để mẹ mang theo con khi đặt trên giường, đi ra ngoài với chế độ khóa tháo chân.

Nôi được kết cấu từ hợp kim cao cấp, các cạnh bo tròn chịu được trọng tải lên tới 12kg. Đệm bọc bằng chất vải êm ái, thông thoáng nhẹ nhàng ôm lấy bé. Mang đến cảm giác dễ chịu trong từng vận động. Thiết kế lõm hỗ trợ tư thế nằm – ngồi thoải mái nhất cho bé, bảo vệ cột sống bé tốt hơn. Kết hợp cùng dây đai 3 điểm khóa an toàn, giúp mẹ yên tâm khi không có bên cạnh.

Nôi còn trang bị thêm thanh đồ chơi đáng yêu. Để bé tha hồ chơi đùa mọi lúc mọi nơi. Từ đó giúp bé kích thích thị giác, khả năng phối hợp giữa cầm và nắm đồ vật. Bộ phát nhạc dưới khoang ghế ngồi Mastela giúp bé thư giãn, kích thích thị giác và ngủ ngon giấc hơn.

Mastela 6037 tích hợp 5 chức năng tiện lợi trong một sản phẩm
Mastela 6037 tích hợp 5 chức năng tiện lợi trong một sản phẩm

Nôi mây tự động Vinanoi – VNNM01

Vinanoi – VNNM01 – Chiếc nôi em bé kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Mây là chất liệu tư nhiên, thoáng khí, không gây kích ứng cho da và có thể chịu lực lên tới 30kg. Công nghệ đưa tự động được thiết kế an toàn cho bé yêu với dòng điện chỉ từ 5 – 12V. Khi kết hợp lại với nhau đã tao nên một sản phẩm tiện ích, mang lại giấc ngủ ngon cho con mỗi ngày. Từ đó mẹ có thời gian làm các công việc khác.

Bề mặt nằm của nôi được đan bằng phẳng. Mẹ có thể yên tâm khi cho con nằm lên mà không lo bị vẹo xương, cong lưng. Nôi có đến 6 nấc điều chỉnh tốc độ. Để mẹ tùy chỉnh tốc độ phù hợp cho bé cũng như có thời gian sử dụng lâu bền nên nôi sẽ là người bạn của bé đến 3 năm. Nếu mẹ thường xuyên di chuyển nôi, có thể mua thêm 4 bánh xe lắp vào để di chuyển dễ dàng hơn.

Vinanoi – VNNM01 - Chiếc nôi em bé kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.
Vinanoi – VNNM01 – Chiếc nôi em bé kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Nôi đưa em bé Graco Sweetpeace Faux Fur

Nôi đưa Graco Sweetpeace Faux Fur là dòng ghế cao cấp dành cho trẻ từ 0 tuổi. Nó thuộc sáng chế độc quyền của hãng Graco. Sở hữu thiết kế gọn nhẹ, có thể tháo rời và sử dụng như nôi di động không cần giá đỡ. Mái che đa nấc, cùng thanh chắn có khả năng tùy chỉnh hoặc tháo rời thuận tiện. Tiết kiệm thời gian cho ba mẹ khi vệ sinh.

Sử dụng công nghệ Mum Motion, nôi có thể chuyển động đa chiều cùng6 tốc độ đưa êm dịu, theo 2 chiều ngang và dọc. Cho bé có cảm giác ấm áp như đang được mẹ bên cạnh vỗ về. Nôi còn trang bị thêm thanh treo đồ chơi có màu sắc tươi tắn. Kích thích phát triển thị giác và trí tưởng tượng của các con. Cùng hệ thống âm thanh tự nhiên, jack cắm MP, bé yêu có thể thư giãn với âm nhạc mỗi ngày.

Nôi đưa em bé Graco Sweetpeace Faux Fur
Nôi đưa em bé Graco Sweetpeace Faux Fur

Nôi đa năng vui nhộn Joy Combi

Chiếc nôi Joy Combi có thiết kế hiện đại, tiện lợi 4in1 phẩm. Nôi rung cho bé ngủ; Giường nằm cho bé với thanh đồ chơi đầy màu sắc; Xe đẩy di động trong nhà; Ghế ăn tiện lợi.

Đệm được thiết kế với những họa tiết dễ thương. Được làm từ vải êm ái, khả năng thấm nước tốt và giặt máy. Đai thắt lưng an toàn 5 điểm chỉ bằng 1 nút bấm đơn giản. Cùng chế độ rung nhẹ nhàng mang lại cho giấc ngủ ngon và êm ái.

Những lúc con chơi, nôi trở thành một một chiếc ghế đa năng với 5 mức điều chỉnh khác nhau. Lắp thêm thanh treo đồ chơi đầy màu sắc, điều chỉnh vị trí phù hợp tầm mắt cúa con, để con vừa chơi ngoan vừa phát triển trí não. Để đảm bảo an toàn cho con khi mẹ không có bên cạnh, nhà sản xuất đã trang làm những chiếc bánh xe từ cao su, có khả năng chống ồn, chống trượt tốt, di chuyển dễ dàng. Những lúc cần cố định chỉ cần khóa bánh xe lại.

Đến thời kỳ con ăn dặm, mẹ hãy lắp thêm khay ăn cho con. Khay có thể tháo rời, 3 nấc điều chỉnh dễ dàng phù hợp với sự phát triển trong từng giai đoạn của bé. Chiếc nôi đa năng này có thể gấp gọn mang theo khi gia đình đi ra ngoài, cất gọn tiết kiệm không gian nhà.

Joy Combi chiếc nôi vui nhộn, cho con giấc ngủ ngon
Joy Combi chiếc nôi vui nhộn, cho con giấc ngủ ngon

Nôi đưa em bé Joie Serina Swivel

Các bà mẹ ngày nay không còn mất thời gian, công sức phải ru con vì đã có chiếc nôi Joie Serina Swivel tích hợp nhiều tính năng tiện lợi. 6 tốc độ đưa nôi phù hợp với bé, với 2 cách đưa nôi: từ trước ra sau hoặc đưa sang ngang nhẹ nhàng để bé từ từ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. 2 chế độ rung nhẹ, 5 bài ru cổ điển và 5 âm thanh tự nhiên dễ dàng ru bé vào giấc ngủ. Trang bị thêm đèn ngủ với 3 mức độ điều chỉnh ánh sáng, để không ảnh hưởng tới mắt của con.

Joie Serina Swivel có kết cấu vững chắc. Chân đế được làm bằng thép không gỉ. Lớp đệm mềm mại không gây kích ứng cho da bé. Kết hợp cùng dây đai an toàn, để bé trong nôi được thoải mãi, dễ chịu. Đệm có thế tháo rời, giúp mẹ vệ sinh nhanh hơn. Nôi được chạy bằng dây cắm nối nguồn điện A/C hoặc bằng pin.

Những lúc con tỉnh giấc, mẹ hãy điều chỉnh 3 góc độ cho bé được ngả lưng thoải mãi nhất. Cùng thanh gắn đồ chơi xoay trên đầu cho bé vui chơi. Cũng có thể di chuyển xung quanh nhà cho bé khám phá thế giới xung quanh với 2 bánh xe và tay cầm tích hợp trên khung nôi.

Nôi đưa Joie Serina Swivel – êm ái như vòng tay mẹ, sử dụng cho bé từ sơ sinh đến 9kg
Nôi đưa Joie Serina Swivel – êm ái như vòng tay mẹ, sử dụng cho bé từ sơ sinh đến 9kg

Nôi em bé Seebaby 2in1 cao cấp R5

Nôi Seebaby 2in1 cao cấp R5 thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi. Bắt chước khái niệm tử cung, tạo cho em bé một cảm giác an toàn như đang được mẹ ôm ấp. 4 mặt xung quanh nôi được làm từ chất liệu vải dạng lưới, thông thoáng. Đặc biệt, không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Nệm vải mousse 3D dày dặn bảo vệ tốt cột sống. Cho phép cột sống của em bé phát triển một cách tự nhiên nhất.

Seebaby 2in1 cao cấp R5 không chỉ là chiếc nôi bé nhỏ cho con đặt trên giường cùng bố mẹ. Ngoài ra, nó còn thể mang theo mọi lúc, mọi nơi đặt ở phòng khách, phòng làm việc hay đi ra ngoài cùng gia đình. Nệm có thể tháo rời, gấp gọn, thuận tiện cho mẹ khi giặt sạch loại bỏ những vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của con.

Nôi Seebaby 2in1 cao cấp R5 được làm từ chất liệu vải thông thoáng, phù hợp cho trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi
Nôi Seebaby 2in1 cao cấp R5 được làm từ chất liệu vải thông thoáng, phù hợp cho trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi

Nôi đệm di động Hàn Quốc – Home and Garden

Nôi đệm di động đang là sản phẩm hot mới ra trên thị trường đến từ Hàn Quốc. Home and Garden giống như gối chặn ngủ toàn thân với 2 thành gối 2 bên. Giúp bé ngủ yên không bị cựa quậy, xê dịch. Nệm được làm từ chất liệu cotton, sợi vải Polyester. Đây là những chất vải thoáng khí, không bị nóng, bí, không bị ham khi nằm trên đệm thời gian dài. Gối chống bẹp đầu đi kèm giúp bảo vệ não bộ của bé được an toàn. Nệm có kích thước là 85 x 47 x 14cm, chịu được cân nặng tối đa là 9kg. Nên chỉ thích hợp những bé từ 12 tháng tuổi trở xuống.

Nệm di động nên có thể đặt trên giường cùng bố mẹ. Ngoài ra, bạn có thể đặt trong cũi cho bé ngủ an toàn và ngon giấc hơn. Những lúc trẻ thức, có thể đặt trên thảm để mẹ yên tâm làm việc. Có thể gấp gọn cho vào túi đựng đi kèm mang theo rất tiện.

Nôi đệm di động Hàn Quốc - Home and Garden
Nôi đệm di động Hàn Quốc – Home and Garden

Nôi tự động Autoru – Eco 22

Nôi tự động Autoru – Eco 22 mang lại giấc ngủ ngon cho con còn là sản phẩm hữu ích dành cho cha mẹ. Nôi có nhiều chế độ rung đưa khác nhau. Có thể điều chỉnh phù hợp theo nhu cầu và độ tuổi của con. Tốc độ ổn định, giúp trẻ chìm sâu vào giấc ngủ nhanh và bảo vệ tốt hệ thần kinh não bộ.

Khung nôi được làm bằng sắt sơn tĩnh điện, không gỉ, chịu được lực cao. Đáy nôi có kết cấu 2 lớp: lớp thứ nhất được làm bằng nhựa chịu lực, có lỗ thông khí; Lớp thứ 2 làm bằng khung lưới thẳng tạo sự thoải mái. Giúp bé nằm không bị cong lưng, bảo vệ cột sống tối ưu. 4 chốt chặn ở chân giúp nôi đứng vững, không bị đổ hay xô lệch khi trẻ vui chơi.

Vải nôi được làm từ chất liệu cao cấp, mềm mịn, êm ái. Đặc biệt, không gây kích ứng với làn da nhạy cảm của bé. Kết hợp màn che muỗi, côn trùng cao, thoáng vừa bảo vệ giấc ngủ của con được an toàn. Đồng thời tạo không gian vui chơi thoảng mãi khi con tỉnh giấc. Những lúc không dùng đến mẹ có thể gấp gọn để cất giữ, hay bảo quan được sạch sẽ.

Nôi tự động Autoru - Eco 22 mang lại giấc ngủ êm ái cho con
Nôi tự động Autoru – Eco 22 mang lại giấc ngủ êm ái cho con

Nôi rung điện tự động Kub

Nôi điện cho bé Kub có thiết kế đơn giản, sang trọng và tiện ích. Nó nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất hiện nay. Nôi có thể nghiêng 27 độ, thoải mãi như cánh tay mẹ. Nhằm tạo cảm giác giống mẹ bế. Bảo vệ phần cột sống non nớt của trẻ.

Nôi chạy bằng điện, điều khiển bằng màn hình Led. Tích hợp 5 chế độ rung khác nhau, đung đưa nhẹ nhàng, không rung lắc, không ảnh hưởng tới não bộ của bé. Có thế kết nối với Bluetooth và Usb phát nhạc qua điện thoại. Nôi Kub được làm từ chất liệu vải Oxford, sợi siêu mềm Cashmere. Giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn.

Ngoài ra, sản phẩm còn đi kèm với màn chống muỗi bảo vệ trẻ vào những lúc giao mùa. Gấu bông dễ thương cho bé vui chơi lúc thức giấc.

Nôi rung điện tự động Kub điều khiển qua màn hình Led
Nôi rung điện tự động Kub điều khiển qua màn hình Led

Những lưu ý khi sử dụng nôi an toàn

Nôi em bé sử dụng hết sức đơn giản. Nhưng nếu bạn không biết cách dùng và lạm dụng nôi quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của con. Vì vậy, để đảm bảo cho giấc ngủ êm ái của con bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Do trẻ nằm một mình, bạn nên đặt nôi gần với giường của bố mẹ để tiện quan sát con. Đồng thời, phòng ngủ phải thông thoáng, tránh những thiết bị điện tử có sóng điện ảnh hưởng tới trí não của con.
  • Phải kiểm tra các bộ phận của nôi, ố vít, màn che có bị thủng lỗ không trước khi đặt con lên nằm.
  • Không được rung nôi quá mạnh, quá nhanh, rung trong thời gian dài. Nếu không sẽ ảnh hưởng tới não bộ của con.
  • Bố mẹ không nên lạm dụng nôi quá nhiều. Vì sẽ không kiểm soát được giờ ngủ của con, không phát hiện ra con khó chịu, ốm sốt,…
  • Những tấm lót trong nôi phải mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt. Để giúp trẻ ổn định tư thế khi ngủ, không gây ra dị tật vẹo cột sống.
  • Không được để quá nhiều đồ chơi trong nôi. Vì khi con ngủ có thể nằm đè lên các đồ chơi, dễ gây ra những tổn thương ngoài da. Đặc biệt, nằm sai tư thế có thể làm đồ chơi đè lên và bị ngạt thở.
  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh nôi cũng như các vật dụng trong nôi để trẻ luôn có môi trường ngủ trong sạch.

Kết luận

Chiếc nôi em bé là món quà hoàn hảo mà cha mẹ muốn mang đến những giấc ngủ ngon cho con cái của mình sau khi chào đời. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nôi quá nhiều trong nhiều tiếng đồng hồ. Vì những cử động rung lắc có thể ảnh hưởng tới não bộ của con. Hy vọng, những thông tin Finder cung cấp ở trên, sẽ mang đến kiến thức có ích để bạn chọn mua chiếc nôi phù hợp, dành cho con yêu của mình.

Viết một bình luận